Đang thực hiện
Thiết kế website chuyên nghiệp Web123

Hà Nội:Tạm dừng kinh doanh-

HCM:Tạm dừng kinh doanh-

Hỗ trợ trên Yahoo

Hỗ trợ trên Yahoo

Thiết kế website để bán hàng hiệu quả hơn

Đăng ngày 14/05/2014

Là người bán hàng, có bao giờ bạn tự hỏi: “Làm sao để bán được hàng ?Làm thế nào bán hàng nhiều hơn ?”. Chắc chắn là có !.
Về lý thuyết và cả thực tế, chỉ cần bạn bán bất cứ một thứ gì sẽ có người mua thứ đó (cung sinh cầu) và ngược lại. Khi bạn cần mua một món nào, chắc chắn "đâu đó" sẽ có người người bán món này (cầu sinh cung)

Thế nhưng bán được hàng chưa chắc là thành công, có 2 vai trò (cũng là nhiệm vụ) chính của bán hàng:

+ Bán được nhiều hàng hơn nhưng khách hàng không biết tới.

+ Luôn luôn bán được hàng và ai cũng biết đến công ty.

Vậy thì để bán được hàng bạn cần gì ?. Khi hỏi tới vấn đề này ai cũng nghĩ là rất khó, nhưng không thưa các bạn. Bạn chỉ cần định hướng được ý nghĩa của việc thiết kế website cho riêng công ty hay doanh nghiệp của bạn để quảng bá sản phẩm rộng hơn, quy mô và hình thức tốt hơn chắc chắn bạn sẽ đạt được 2 vai trò trên.

Thiết kế website bán hàng hiệu quả hơn
Thiết kế website theo danh sách bán hàng sẽ hiệu quả hơn

Thiết kế website tốt thường là sự kết hợp giữa tính đơn giản và tính độc đáo. Trong bất kì trường hợp nào, website cần được thiết kế để có thể gây ấn tượng ở ngay cái nhìn đầu tiên. Mục đích là chỉ sau một vài lần nhìn, người ta có thể cảm thấy quen với website đó và có thể phân biệt giữa hàng trăm website khác vẫn thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thông thường một website ấn tượng khi nó có khả năng đứng độc lập. Nghĩa là chỉ cần nhìn vào website, người ta cũng có thể đọc được tên của công ty có website đó.
Website phải diễn tả được một số đặc trưng của công ty như hình ảnh đại bản doanh, sản phẩm, màu sắc, và những chữ cái xuất phát từ tên của công ty. Thông thường một website ấn tượng khi nó có khả năng đứng độc lập. Nghĩa là chỉ cần nhìn vào website người ta cũng có thể đọc được tên của công ty có website đó.

Thiết kế website cũng giống như nhãn hiệu, chúng là tài sản riêng của công ty. Nhưng website khác nhãn hiệu là nó dễ bảo vệ hơn. Một website tốt khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của công ty nhanh hơn và bền lâu hơn. Con người thông thường ưa thích tiếp nhận thông tin qua mắt hơn, thích tiếp nhận hình ảnh hơn là con chữ. Nhiều công ty có tên dài dằng dặc rất khó nhớ. Những công ty như thế nhất thiết cần đến một website thực sự hấp dẫn và dễ nhớ.

Bên cạnh đó, trong thời buổi hội nhập quốc tế, website tốt sẽ giúp các công ty đến với khách hàng mà không phải mất quá nhiều thời gian giải quyết trở ngại bất đồng ngôn ngữ. Người ta có thể không biết "Seo" có nghĩa là gì, nhưng website hình vỏ sò nổi tiếng của công ty này được biết tới ở khắp nơi trên thế giới.

Vậy thì 3 cách thiết kế web đầy ý nghĩa  sẽ giúp cải tiến công việc bán hàng hiệu quả hơn:

1. Băng thông không hấp dẫn sẽ bị thay thế:

Trong tương lai sẽ tồn tại một màn hình lớn và một không gian trong đó mọi người có thể kết nối với nhau một cách nhanh chóng thay vì những màn hình nhỏ với băng thông không ấn tượng.
Yếu tố băng thông thấp trong các thiết kế đơn giản sẽ giảm thời gian tải trang. Tuy nhiên, trang web chỉ có thể tải nhanh và video có thể được chạy nhanh hơn với cáp quang Internet mới từ Google Fiber và Verizon Internet. Và khi nội dung video được cải tiến, các nhà phát triển có thể tích hợp chúng vào thiết kế nhỏ gọn để đạt hiệu suất tối ưu.

 2. Thiết kế Web tốt khi có thể bao quát mọi loại màn hình

Ngày nay, khi mà các thiết bị di động được sử dụng ngày càng nhiều và người tiêu dùng sẽ nhìn thấy các website trên các thiết bị mà họ lựa chọn với các hình dạng, kích thước màn hình khác nhau.
Web và điện thoại ngày nay không còn tách biệt với nhau, sự lựa chọn thiết kế web đi liền với các ứng dụng điện thoại và các trang web đáp ứng đã không còn nữa bởi vì sự phân chia không còn là chỉ giữa màn hình máy tính và smartphone mà là trên tất cả máy tính, laptop, máy tính bảng, phablet và smartphone. Các phiên bản lite của trang web cũng sẽ kết thúc.
Xu hướng thiết kế của tương lai là một màn hình vừa đủ đơn giản cho điện thoại di động, nhưng cũng thích hợp với màn hình lớn của máy tính hay các thiết bị khác. Các trang web mất rất nhiều thời gian để thiết kế sẽ được sử dụng trong vài giây.

3. Trải nghiệm thực sự sẽ khuyến khích sự tham gia.

Trước đây, một website chỉ đơn giản là một tập hợp các trang liên quan, được sắp xếp trong một trình đơn. Ngày nay, nó là cả một câu chuyện cần thu hút được sự tham gia của khách hàng với cốt truyện hấp dẫn nhằm khuyến khích hành động của họ. Đi ngược lại sự kết hợp các trang với nhau và dễ dàng truy cập bằng điện thoại di động.
Trải nghiệm web mà bỏ đi các thư mục một cách trật tự nhằm khuyến khích chuyển hướng toàn diện, trong đó kêu gọi người dùng nhấp chuột vào nhưng có thể chuyển đến hoặc đọc được dễ dàng thì sẽ thành công.

Trang Google Chorme và các trang Glass cho phép truy cập mà không cần phải rời trang. Một thiết kế đơn giản không có nghĩa là một trang không thể tương tác: phương tiện truyền thông phong phú và một số hình ảnh động có thể thu hút người dùng và hướng dẫn họ tiếp cận với trang và đi sâu hơn vào câu chuyện của bạn.
 
Mặc dù nguồn gốc các ý tưởng có thể được phát triển hơn trong buổi thảo luận tháng 4 ở London, đó là một cơ hội tuyệt vời để có thể được đề cập đến trong một phần nào đó, giữa các nhà phát triển trong việc theo đuổi sự cân bằng giữa vẻ đẹp và chức năng của thiết kế web.

KẾT LUẬN

Sẽ rất thú vị nếu được xem xét các thiết kế web phát triển theo thời gian. Ngành công nghiệp này đang không ngừng phát triển và luôn luôn được cải tiến. Các xu hướng trên sẽ xuất hiện cho đến cuối cùng? Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi này.
Thanh Lương
 
Về đầu trang