Đang thực hiện
Thiết kế website chuyên nghiệp Web123

Hà Nội:Tạm dừng kinh doanh-

HCM:Tạm dừng kinh doanh-

Hỗ trợ trên Yahoo

Hỗ trợ trên Yahoo

Hướng dẫn cách up bài viết cho một trang web

Đăng ngày 21/08/2014

Cách tạo bài viết trên trang web
Giao diện hiển thị như dưới đây:
Một số chỉ dẫn bằng biểu tượng trên giao diện:
Dấu tròn màu xanh: Bài viết đã được xuất bản
Dấu tròn màu đỏ: Bài viết chưa được xuất bản
Dấu X màu đỏ: Bài viết chưa được Google Index
Dấu V màu xanh : Bài viết đã được Google Index
Số ID bài viết sẽ được tự động cập nhật trên website
  1. Quản lý bài viết
Người quản trị có thể dùng chức năng Lọc chuyên mục bằng cách chọn các Tab: Tất cả/ Đã xuất bản/ Chưa xuất bản/ Tin nổi bật/ Tin hot hoặc lọc bài viết trong Chuyên mục qua ô [Chọn danh mục].
 
Chọn Tất cả, giao diện hiển thị toàn bộ danh sách bài viết như hình dưới đây:
2. Sửa bài viết
Cick vào một bài viết cần sửa, cửa sổ hiện ra như dưới đây:
Cập nhật các thông tin của Bài viết như hướng dẫn phần Tạo bài viết dưới đây. Chọn “Cập nhật” để lưu lại các thông tin, chọn “Hủy” để không lưu thông tin.
-     Nếu muốn bài viết được xuất hiện mới nhất, nhấn vào ô “Tái Xuất Bản” để bài viết được hiện thị ở vị trí đầu tiên trong danh mục. Để gỡ bài viết nhấn “Gỡ bài”, bài viết sẽ không hiển thị trên giao diện mà chỉ xuất hiện trong admin.
-    Để bài viết hiển thị trên mục “Bài Hot” hoặc “Hiện ở trang chủ”, nhấn “ON/ OFF” để lựa chọn.
Đối với hình ảnh trong bài viết người quản trị thay đổi ảnh bằng cách nhấn Browse để chọn ảnh tải lên.
Để xem ảnh, trỏ chuột vào icon:  
Để biết kích thước chính xác của từng loại ảnh như: Ảnh đại diện, Ảnh hot, trỏ chuột vào icon:  
Kích thước ảnh đại diện: 150px x 120px
Kích thước ảnh tin tức: 300px x 210px
Kích thước ảnh hot:  1000px x 350px
File đinh kèm :  Chấp nhận file jpg , png, doc, docx, pdf, xls, xlxs, rar, zip có dung lư ợng nhỏ hơn 2MB

3. Tạo mới bài viết
Cửa sổ Tạo bài viết hiện thị như hình dưới đây:
 
Nhấn ON để lựa chọn vị trí hiển thị hoặc có thể xuất bản ngay
Điền các thông tin chuyên mục cần tạo như hướng dẫn sau:
  1. Chọn chuyên mục của bài viết (Chuyên mục cha/ Loại à Chuyên mục con/ Cấp).
  2. Điền tên/ tiêu đề bài viết
  3. Nhấn Browse ở ô Ảnh đại diện để tải ảnh, dung lượng ảnh giới hạn 300px x 210px
  4. Nhấn Browse ở ô Ảnh hot để tải ảnh, dung lượng ảnh giới hạn 1000px x 350px (Nếu muốn ảnh hiển thị trên slide ngoài trang chủ)
  5. Nếu trong bài viết có Video người dùng đặt đường đẫn URL để dẫn file.
  6. Nhấn Browse để tải File đính kèm đưa lên từng bài viết trong từng chuyên mục cho phù hợp.
  7. Khi click vào bài viết sẽ tự động chuyển đến trang này nếu điền URL của trang đích đến vào ô Hyper link.
  8. Nhấn ON vào ô “ Bài Hot” để bài viết hiển thị trong mục bài hot ngoài trang chủ, nhấn ON vào ô “Hiện ngoài trang chủ” để bài viết xuất hiện trên trang chủ website.
  9. Nhấn ON ở ô “Xuất bản ngay” để bài viết được xuất bản. Nếu không chọn ô này, bài viết chỉ được tạo nhưng chưa được xuất bản.
  10. Vào các Tab tiếp theo và làm như hướng dẫn dưới đây. Sau đó chọn “Tạo mới” để hoàn thành, nhấn “Hủy” để hủy các thao tác vừa thực hiện.
Vào Tab Mô tả bài viết:  Điền mô tả ngắn của bài viết
 
Vào Tab Nội dung:  Điền nội dung của bài viết.
Chỉ dẫn soạn thảo bài viết:
Khung soạn thảo này hỗ trợ người quản trị soạn nội dung bài viết một cách hiệu quả như phần mềm Word. Người quản trị di chuột đến biểu tượng/ ký hiệu trong khung soạn thảo để hiểu nội dung của biểu tượng.
 
Hướng dẫn Chèn ảnh vào nội dung bài viết:
Chọn vị trí muốn chèn ảnh trong bài viết -> Nhấn vào biểu tượng Hình ảnh trong khung soạn thảo. Minh họa như hình dưới đây:
 
Khi cửa sổ Thuộc tính của ảnh Hiện ra, vui lòng làm theo hướng dẫn sau:
Sau khi bấm Đồng ý, ảnh sẽ được tải lên, cửa sổ trên mất đi. Người quản trị có thể giữ chuột tại các góc của ảnh để tùy chỉnh chiều rộng/ cao của ảnh hoặc Click vào ảnh à chọn chuột phải à chọn “Thuộc tính của ảnh” à Chọn Tab: Thông tin của ảnh, cửa sổ hiện ra như sau:
Vào Tab SEO:
  • Phần Tiêu đề (Meta Title) nên có độ dài vừa phải (dưới 75 ký tự).
  • Phần Mô tả (Meta Description) nên để tối đa 3 dòng (tương đương với 230 ký tự).
  • Phần Từ khóa, website tự động tạo khóa từ Tiêu đề bài viết, tuy nhiên, để hiệu quả SEO từ khóa cao hơn, người dùng nên gõ từ khóa phù hợp với nội dung bài viết (Số lượng bài viết trên website càng nhiều, từ khóa tạo tự động càng chính xác.
Kết thúc tạo bài viết, nhấn “Tạo mới” – Bài viết được xuất bản hoặc nhấn “Hủy” – Hủy thao tác này.
4. Thay đổi trạng thái nội dung
Chọn nội dung mà người dùng (Đánh dấu vào ô trước tiêu đề bài viết) có ý định thay đổi trạng thái, vào tab Thay đổi trạng thái và chọn 1 trong 5 trạng thái sau: Xuất bản/ Tái xuất bản/ Gỡ/ Xóa/ Xóa bao gồm ảnh.
Về đầu trang